TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ TIỂU HỌC HỪA NGÀI ĐÓN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỂ CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA NĂM HỌC 2019-2020

   

     Thực hiện quyết định số 2554/QĐ-SGDĐT ngày 13/12/2019 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc thành lập các Đoàn đánh giá ngoài để công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia năm học 2019-2020. Trong hai ngày 13-14/01/2020 Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát chính thức tại trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài.

    Trong những năm qua nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của các trường trong huyện. Chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên. Tỉ lệ học sinh đạt thành tích tốt, xuất sắc về nội dung chương trình các môn học và các hoạt động giáo dục của trường có chuyển biến rõ rệt. Đó cũng là nguồn động viên cổ vũ tiếp sức cho các thầy cô trong nhà trường nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành quả trong công tác chuyên môn. Nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, cấp trường; cán bộ quản lý được đánh giá có nghiệp vụ quản lý vững vàng.

 

                                                                                                   Hình ảnh cổng trường 

     Nhà trường luôn coi trọng vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động. Tuy nhiên trường nằm trên địa bàn dân cư 100% là dân tộc thiểu số, tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 70%, điều kiện kinh tế còn khó khăn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho con em, phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác giáo dục trong nhà trường.

     Đến nay CSVC nhà trường đã khang trang sạch đẹp với tổng số 21 phòng học trong đó có 15 phòng học kiên cố, 06 phòng học bán kiên cố; hệ thống khu nhà hiệu bộ và các phòng chức năng. Diện tích khuôn viên trường được mở rộng với nhiều cây bóng mát, có sân chơi, sân bãi tập cho học sinh hoạt động; thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại, đủ về số lượng đáp ứng các yêu cầu cho hoạt động dạy và học của thầy và trò.

Hình ảnh quang cảnh điểm trường trung tâm

     Cùng với chính quyền địa phương nhà trường đã làm tốt công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh đi học chuyên cần, phát huy vai trò làm chủ của đội ngũ giáo viên, hàng năm chất lượng giáo dục học sinh đã có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt ngày càng cao, học sinh HTCT TH hàng năm đạt 100%, học sinh chuyển lớp các năm đều đạt trên 99%.

     Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh trường PT DTBT tiểu học Hừa Ngài, năm học 2014-2015 trường đã được UBND tỉnh Điện Biên công nhận “Trường Tiểu học đạt Chuẩn quốc gia mức độ I”.

     Sự trưởng thành của các thế hệ học sinh trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài chính là nguồn động viên cổ vũ, tiếp sức cho các thầy cô giáo nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và giáo dục học sinh. BGH luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ là khâu then chốt để nâng cao chất lượng và phát triển nhà trường, nhiều thầy cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen.

     Từ năm học 2015-2016 đến năm học 2018-2019 nhà trường đạt được nhiều thành tích thi đua: Tập thể lao động Xuất sắc; tập thể lao động tiên tiến được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện tặng Giấy khen. Công đoàn được Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen. Chi bộ nhà trường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy xã tặng giấy khen. Nhiều cá nhân hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện tặng Giấy khen..

     Sau khi xem xét hồ sơ tự đánh giá và khảo sát thực tế các hoạt động giáo dục, hoạt động NGLL, cơ sở vật chất nhà trường, với sự phối hợp, hợp tác của các thành viên hội đồng tự đánh giá Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài, Đoàn đánh giá ngoài kết luận như sau:

Nhà trường có cơ cấu tổ chức, quản lý theo đúng quy định của Điu lệ trường Tiểu học. Xây dựng được kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ từng năm học; phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường, đ ra được các giải pháp thực hiện phù hợp với mục tiêu giáo dục, tình hình thực tế của trường và địa phương; Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của trường có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ đào tạo trên chuẩn, được bồi dưỡng qua lớp quản lý giáo dục, nhiệt tình và có ý thức trách nhiệm cao trong công việc. Nhà trường thường xuyên tổ chức kiểm tra đánh giá các hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh, chú trọng nhiều vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp đánh giá học sinh tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Hình ảnh giờ học trong lớp 

     Học sinh trong trường đảm bảo đi học đúng độ tuổi và được huy động 100% ra lớp. Các em ngoan ngoãn, biết chấp hành tốt các Nội quy, quy định của nhà trường. Các em đều được đảm bảo các quyền lợi chính đáng và các chế độ, chính sách theo quy định của Pháp luật; Trường có đủ số phòng học, đáp ứng yêu cầu mỗi lớp/một phòng; Nhà trường đã thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với BĐDCMHS, huy động mọi nguồn lực của cộng đồng góp phần xây dựng CSVC, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện để học sinh được vui chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT phù hợp với lứa tuổi; Nhà trường đã tổ chức dạy đúng, đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông. Giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đối tượng và môi trường giáo dục.

     Kết luận buổi làm việc Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng phòng KTQLCLGD Sở GD&ĐT – Phó trưởng đoàn kiểm tra đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng của tập thể thầy và trò nhà trường trong những năm qua, đồng thời động viên khích lệ thầy và trò nhà trường phấn đấu nâng cao các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ I, tiến tới đề nghị công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II vào những năm tiếp theo.

                                                                                                                                                                                                              Tác giả: Thế Điệp

Bài viết liên quan